Trang

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

CF.VTC.VN RA MẮT HẮC BẠCH SONG KIẾM


Thuyết Âm Dương được vận dụng ra sao trong Đột Kích?
Văn hóa phương Đông luôn quan niệm, vạn vật trong vũ trụ luôn cần có sự tương quan, cân xứng với nhau. Sự khác biệt giữa 2 thái làm đối trọng, giữ cho vũ trụ vận hành trong cân bằng. Thuyết cân bằng âm dương vũ trụ là nguồn gốc cho rất nhiều điều trong xã hội phương Đông sau này, trong đó có cả võ công.
 
Chắc hẳn tất cả members của cf.vtc.vn không còn lạ lẫm gì Kim Dung tiên sinh, tác giả của những tiểu thuyết kiếm hiệp - đã hình thành một nét văn hóa không chỉ tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông mà còn cả ở Việt Nam. Trong các tác phẩm của mình, Kim Dung luôn vận dụng rất nhuần nhuyễn tri thức của Trung Hoa cổ, mà điển hình là Thuyết âm dương thông qua cặp đôi Hắc Bạch Song kiếm trong tác phẩm Hiệp Khách Hành
 
Cặp đôi hoàn hảo Hắc Bạch Song kiếm: Thạch Thanh - Mẫn Nhu
Xuất hiện trong phần đầu tác phẩm, Thạch Thanh - Mẫn Nhu, đôi Hắc Bạch Song kiếm của Huyền Tố trang được mệnh danh là thiên hạ vô địch thủ, chỉ cần 2 phu phụ (vợ - chồng) liên thủ với nhau ắt hẳn có thể đả bại mọi đối thủ. Có phải do võ công của 2 người quá cao?
 
Võ công vợ chồng Hắc Bạch song kiếm được anh hùng trong thiên hạ ngưỡng mộ
Thực tế, Thạch Thanh sau khi giao đấu với cao thủ vô địch giang hồ bấy giờ là Ma thiên cư sĩ Tạ Yến Khách thì công lực vẫn dưới một bậc. Nhưng rõ ràng, với sự kết hợp của kiếm pháp giữa 2 người, mang theo nguyên lý hòa hợp âm dương, bổ trợ sức mạnh lẫn nhau sẽ đem lại hiệu quả ngoài dự kiến.
 
Tuy mạnh như chỉ riêng Thạch Thanh thì cũng chưa được kool cho lắm
Cũng phảng phất triết lý của âm dương, "Ngọc nữ tâm kinh" của phái Cổ Mộ trong "Thần điêu đại hiệp" cũng đề cập tới việc hỗ trợ giữa 2 người cùng tiến - lui, công - thủ cũng là một cách tiến lại gần cảnh giới thiên hạ vô địch. Luyện Ngọc nữ tâm kinh - cần có sự kết hợp công lực âm dương, cương nhu giữa 2 thầy trò Tiểu Long Nữ và Dương Quá, kết hợp thêm Song kiếm hợp bích đích thị là cảnh giới tối cao của võ học bấy giờ.
 
Ngọc nữ Tâm kinh...
 
...featuring Song kiếm hợp bích
Chẳng vậy mà sau này, Tiểu Long Nữ được Châu Bá Thông truyền lại "Song thủ hỗ bác" - 2 tay đánh ra 2 loại kiếm pháp khác nhau, tự mình dung nhập Song kiếm hợp bích đã có thể đánh hòa được Kim Luân Pháp Vương - nhân vật "trùm cuối" trong Thần điêu đại hiệp.
  
Thực ra ngoài võ công cao cường
 
...thì Cô Cô được hâm mộ chủ yếu là vì rất xinh
Nói chuyện xưa để ngẫm lại ngày nay, rõ ràng việc kết hợp giữa những yếu tố khác biệt, dung hòa và bổ khuyết cho nhau là vô cùng cần thiết trong bất cứ lĩnh vực gì. Đột Kích cũng vậy, và Dual Colt Hell fire ra đời cũng dựa trên thuyết Âm - Dương tương sinh tương khắc.
 
Giờ là thời điểm của Hắc Bạch song súng trong Đột Kích
Bộ đôi gồm 2 súng trắng và đen khác nhau, dựa hoàn toàn theo "Thái cực Lưỡng nghi sinh ra Vạn vật". Màu đen tượng trưng cho cực Âm, màu trắng tượng trưng cho cực Dương, từ đó mà sinh ra thế giới.
 
Ngoài ra, trên thân súng cũng sở hữu ngọn lửa trái màu, biểu trưng cho sự kết hợp, giao thoa giữa hai thái cực, nơi mọi thử hoàn quyện và tuần hoàn trong trật tự nhất định.
Bộ súng này ngoài mang sức mạnh tới từ "Ngọn lửa địa ngục" (Hell fire) còn mang ý nghĩa đặc biệt về Âm Dương như vậy.
Xem thêm tại cf.go.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét