Trang

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

CF.VTC.VN ĐÍNH CHÍNH THÔNG BÁO ĐÓNG CỬA


Từ đầu mùa hè năm nay, thị trường game online Việt Nam đã dần rơi vào cảnh bị “đóng băng” bởi dự thảo mới về quản lý trò chơi trực tuyến của cf.go.vn. Qua đó nhiều khả năng không ít tựa game phải thay đổi các chi tiết cho phù hợp với khuôn khổ nội dung mới sắp sửa được áp dụng. Bên cạnh đó, cộng đồng game thủ cũng lo âu về khả năng “dẹp tiệm” của game mình yêu thích, như Đột Kích chẳng hạn.
Vì thuộc thể loại bắn súng nên yếu tố bạo lực trong Đột Kích là điều tất yếu, do vậy mà người chơi không biết liệu nhà phát hành VTC Game có phải ngừng cung cấp tựa game này trên thị trường trong thời gian tới hay không. Và khi vẫn chưa có bất kỳ “động tĩnh” có tính chính thức nào thì mới đây, người hâm mộ đã được một phen “hồn vía lên mây” trước sự xuất hiện của thông báo đóng cửa Đột Kích vào giữa tháng 11/2010.
Thông báo gây hoang mang cộng đồng game thủ Đột Kích.
Theo đó, vì đây là một bài viết được gởi bởi tài khoản gamemaster015, tức vừa là một thành viên cấp cao trong ban quản trị diễn đàn cf.vtc.vn (diễn đàn chung của VTC) đồng thời cũng là Game Master (GM) nên độ tin cậy mà nó gây ra nơi người đọc là vô cùng cao. Nội dung thông báo này được viết theo kiểu khá “nghiêm trọng”: “Thực hiện chủ trương loại bỏ những game bạo lực của Chính phủ, VTC Game nhận thấy game Đột Kích có nhiều yếu tố bạo lực góp phần gây nhức nhối cho xã hội trong thời gian qua do đó chúng tôi quyết định tạm dừng cung cấp trò chơi này từ ngày 15/11/2010”.
Đột Kích bị “kích” khỏi làng game Việt đã trở thành sự thật?
Tuy chỉ vỏn vẹn vài dòng ngắn ngủi nhưng có thể nói bài viết này đã làm khuấy động cả cộng đồng game thủ Đột Kích trong những ngày qua. Đứng trước cảnh tựa game yêu thích của mình sắp ngừng hoạt động, nhiều người chơi cảm thấy vô cùng bất ngờ, hụt hẫng và thậm chí có bạn còn khẩn trương…thanh lý tài khoản để “gỡ gạc” phần nào khoản đầu tư của mình. Dù vậy nếu xem kỹ thì có thể bạn sẽ thấy đoạn thông báo được viết bởi tài khoản gamemaster015 có nhiều điểm sai sót, ví dụ như qua phần bỏ dấu câu.
Lời chính đính từ phía NPH VTC Game.
Cuối cùng, sự thật đằng sau thông báo này cũng được phía VTC Game đưa ra ánh sáng. Theo đó bài viết mà game thủ đã thấy trên diễn đàn là do tài khoản gamemaster015 đã bị đánh cắp và gây náo loạn bằng cách cho đăng tải thông tin thất thiệt như vậy. Hiện VTC Game cũng đã thu lại tài khoản trên nhằm tránh xảy ra thêm những sự kiện không hay khác. Việc đính chính này cũng đã được NPH cho đăng tải trên trang chủ Đột Kích trong ngày hôm qua. Vỡ lẽ, cộng đồng game thủ đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau quá nhiều hoang mang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét