Trang

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

CF.VTC.VN CHIA SẺ KINH NGHIỆM BẮN SÚNG AK


"Tanker luôn là những người đi đầu - không phải địch chết thì là mình chết "
Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá kỹ thuật bắn AK của Best – một tanker “cứng” trong team iG – Trung Quốc. Với bảng vàng thành tích đạt được như đương kim vô địch CF ProLeague mùa 2, Vô địch World Cyber Games Thế giới 2012, Best đã ghi dấu ấn với khẩu AK huyền thoại.
“Tanker luôn luôn là người đi đầu – lúc nào cũng phải trong trạng thái sẵn sàng đối mặt với kẻ địch...Bằng một vài viên đạn, nếu địch không chết, có nghĩa là mình chết” – Đó là những lời chia sẻ đầu tiên của Best về vai trò của Tanker trong đội hình và sự khốc liệt của thi đấu chuyên nghiệp.
“Một trong những tình huống quen thuộc của Tanker là việc phải xông vào đầu tiên và mở góc cho đồng đội. Khi đó, nếu gặp khoảng không tương đối rộng trước mặt và phát hiện ra địch, phải lập tức áp sát và bắt kẻ địch phải chiến đấu. Chủ động tấn công là bài học cơ bản đầu tiên bởi tấn công cũng có nghĩa là bảo vệ mình, đồng thời hút địch, làm rối loạn vị trí của đối phương, tạo cơ hội cho đồng đội tấn công bất ngờ ở hướng khác.”
Với chủ đề chính là AK, cf.go.vn tiếp tục chia sẻ về vũ khí yêu thích này của mình:
“Trước khi học những kỹ năng cơ bản cho Tanker, chúng ta cần phải hiểu rõ kết cấu của vũ khí mình đang sử dụng. Giống với M4, khi không ghìm tâm, AK có đường đạn thường theo quy luật hình số 7: bắt đầu giật từ dưới lên và sang trái bắt đầu từ viên số 8”
“Trong đoạn quay chậm, các bạn có thể thấy những phát đạn đầu tiên không quá mạnh, nhưng tầm từ phát thứ 8 trở đi thì lực sát thương mạnh hơn hẳn và giữ được cho đến hết băng”. Với đặc điểm như vậy, ai cũng có thể thấy mức độ quan trọng của việc ghìm tâm và giữ được tầm headshot.

Ghìm tâm và giữ tầm headshot
Làm một Tanker lúc nào cũng có thể xảy ra tình trạng một mình đối mặt với nhiều kẻ địch. Cách sống sót duy nhất là không được ngừng tấn công và di chuyển. Vừa di chuyển vừa bắn là một trong những kỹ năng cơ bản nhất. “Tầm đạn khi vừa di chuyển vừa bắn phải luôn giữ được ngang đầu kẻ địch và tạo thành đường thẳng. Lúc đầu có thể nhắm tâm vào giữa người đối phương, sau đó đến tầm viên 7-8 thì đường đạn sẽ ăn vào tầm headshot”. Tuy nhiên, Best nhấn mạnh: “Khi di chuyển phải dứt khoát, nhất định không được di chuyển kiểu con lắc bởi kẻ địch sẽ đoán được hướng di chuyển của bạn”.

Di chuyển dứt khoát
   ·  Trong tình huống gặp kẻ địch ở xa:

Gặp địch....

... và ngay lập tức di chuyển chọn góc
Việc di chuyển chọn góc trong tình huống trên khá quan trọng, vừa là để “giữ an toàn cho mình, vừa khiến địch mất đi lợi thế và tạo điều kiện cho đồng đội tiếp viện.”
Sau khi phân tích những kỹ năng cơ bản, Best tiết lộ cách di chuyển yêu thích của mình: “Tôi thường bắn 7 phát vào thùng hoặc chướng ngại vật, và di chuyển khỏi chướng ngại vật ở những phát đạn tiếp theo. Tầm đạn dĩ nhiên phải giữ ở tầm headshot!” - 1 thành viên của cf.vtc.vn chia sẻa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét